Monday, January 08, 2007

ถูกเเปะซะเเล้ว

ถูกคุณ Grappa(link อยู่ทางด้านขวามือ) "Tag" วันนี้เลยจะเขียนเล่าถึงตัวเองบ้าง
เพราะตามกฏBlogลูกโซ่นั้น คนที่ถูก "เเปะ"จะต้องเขียนเล่าเกี่ยวกับตัวเอง 5 ข้อ
เเล้วก็ต้องไป "เเปะ" เหยื่อ อีก5 คน ให้กระทําตามอย่างเดียวกัน
เชื่อกันว่า ผู้เเปะจะได้ส่วนกุศล ชีวิตสงบสุข ไร้โรคา

ก่อนเขียน นึกขึ้นได้ถึงตอนหนึ่งของหนังสือ เเกะรอยเเกะดาว (มุราคามิ เขียน, นพดล เวชสวัสดิ์ เเปล)เลยมาให้อ่านเล่นๆ

ในบทที่หนึ่ง "ลึงค์ปลาวาฬ กับสาวสามอาชีพ" ตัวเอกของเรื่อง ("ผม") นัด นางทางโทรศัพท์ ที่เรียกตัวเองว่า หนู
มาทานข้าวเย็นกันเป็นครั้งเเรก "หนู" ขอให้ "ผม" เล่าเรื่องตัวเองให้ฟัง สิบนาที
หลังจากสิบนาทีนั้นผ่านไป หนูพูดว่า "ทุกคราวที่หนูเจอกใครสักคนเป็นครั้งเเรก หนูจะขอให้เขาเล่าอะไรสักอย่างให้ฟังสิบนาที จากนั้น หนูจะประมวลตัวตนที่เเท้จริง ตรงข้ามกับเรื่องที่เขาเล่า..."


โปรดใช้วิจารณญาน

------

1. ชื่อบล็อก Somewhere in between มีที่มาจากเพลง Better Together ของ เฮีย Jack Johnson
If all of these dreams might find there way
into my day to day scene,
I'll be under the impression
I was somewhere in between.
ชอบประโยคนี้ เพราะเห็นด้วยว่า เราทุกคนเดินทางอยู่ในช่วงกึ่งกลาง ระหว่างความจริงกับความฝัน

2. ครั้งหนึ่งตอนเรียนมัธยม หนังสือที่อยากอ่าน หมดสต็อก เเละเค้าบอกว่าจะไม่พิมพ์อีกเเล้ว
ก็เลยค้นเบอร์คนเเปล โทรไปถามว่ายังมีเก็บไว้ให้(หนู)ซื้อมั้ยคะ คนเเปลก็ใจดี ให้หนังสือมาฟรีๆ

3. ชอบวาด มากกว่า เขียน ถ้าวาดเรียงความส่งอาจารย์ได้ คงไม่ตกวิชาการเขียนซ้ำสอง ในมหาลัยT^T

4. เเข่งวิ่ง กีฬาสีโรงเรียน วิ่งนําไปเกือบถึงเส้นชัย หมวกนำโชค(เเถมมากับกระป๋องไมโล)ปลิวหลุดจากหัว
เราดันวิ่งย้อนกลับไปเก็บก็เลยเข้าเส้นชัยเป็นที่สุดท้าย

5. เรียนที่รามาธิบดี มหิดล ไปหนึ่งปีสองเดือน ก่อนที่จะคิดได้ว่า อยากอยู่ฝ่ายบํารุงจิตใจ มากกว่าฝ่ายซ่อมร่างกาย
เลยลาออกไปเรียนศิลปะเเทน


------

จะไปเเปะใครต่อดีเนี่ย
:/

5 comments:

siamesekid said...

เราว่าแล้วว่าชื่อบล็อกพี่มันคุ้นๆอยู่
----
ชอบแจ็ค จอห์นสันเหมือนกันเลยยยยยย แวะไปดูprofile ของเราได้ 555
แต่ได้ข่าวว่าพี่เค้าเลิกทำเพลงจะกลับไปเล่นเซิร์ฟอีกแล้วนี่นา น่าเสียดายอ่ะ
เคยฟังเพลง Hide Tide or Low Tide ของBob Marley ที่พี่แจ็คเอามาร้องอ่ะเปล่า
-----
555 โดนแปะกะเค้าเหมือนกันเหรอพี่ Fawn รู้สึกช่วงนี้ blog tag ระบาดจัง
-----
หนังสือที่ว่านี่ชื่อไรอ่ะพี่ น่าสนใจดีแหะ

Memashow said...

จริงๆ เราก็แอบ "แปะ" fawn ล่ะ แต่ก็นึกขึ้นได้ว่า fawn คงไม่รู้จักเราหรอก ฮ่าๆๆๆ

แอบติดตาม blog นี้มาได้ซักพักแล้ว ชอบมากค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักจ้า ^__^

Fawn said...

เด็กสยาม

นึกว่าjackเค้าsurfเป็นอาชีพ ร้องเพลงเป็นงานอดิเรกซะอีก งานอดิเรก เลิกไม่ได้หรอกนะ 55

เพลงนั้นไม่เคยฟังอ่ะน้อง ไปฟังจากไหนอ่ะ ซีดีคอนเสิร์ตเหรอ

หนังสือเล่มที่ไปตามหาชื่อ "สายสัมพันธ์" ของ สมเถา สุจริตกุล จ้า อาจจะพิมพ์ใหม่เเล้วก็ได้มั้ง นานเเล้วอ่ะ

มีมาโชว์
ยินดี ยินดี :D เเสดงตัวซะที ดีใจจัง

Anonymous said...

กำลังจะถามถึงหนังสือของ ข้อ 2 พอดี
โทรไปถาม คุณแม่คุณสมเถาอ่ะดิ

เนื้อเพลงของ แจ็ค จอห์นสัน เพราะดีเนอะ

Anonymous said...

ถ้าชอบ Jack Johnson ลองเข้ามาคุยกันที่นี่ได้นะครับ อาจจะเจอคนคอเดียวกัน www dot jackjohnsonism dot com